วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Sherborne School


Sherborne School


ตั้งอยู่ที่เขตปกครอง Dorset เมือง Sherborne เป็นเมืองที่สะอาดและปลอดภัย เงียบสงบ ห่างจากท่าอากาศยานของลอนดอนไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง


สถานีรถไฟ เมือง Sherborne อยู่บนเส้นทางสายตะวันออกจากกรุงลอนดอน จากลอนดอนขึ้นรถไฟที่สถานี Waterloo นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังมีรถรับ-ส่งนักเรียนที่ท่าอากาศยานทุกแห่ง


ธรรมชาติของเมืองและความเป็นมิตรของผู้คนทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่นักเรียนจะสามารถเดินทางเข้าไปในตัวเมืองได้โดยไม่ต้องมีการควบคุมดูแลจากคณาจารย์ผู้สอน
Sherborne Station

Waterloo Station
Sherborne มีสถานีรถไฟของตนเองบนเส้นทางตรงจากกรุงลอนดอน สถานี Waterloo (ปลายทางที่ London สำหรับรถไฟยูโรสตาร์ (EUROSTAR) ที่ไปยุโรป)




 ความเป็นมาของ Sherborne


ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 Sherborne ได้รับการขนานนามว่าเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่และดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ มีวัตถุประสงค์ในการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมให้นักเรียนต่างชาติที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก รวมทั้งพัฒนาทักษะด้านการเรียนเพื่อเป็นพื้นฐานที่ดี ในการเริ่มการเรียนที่ประเทศอังกฤษ


หลักสูตรที่เปิดสอน


คาดหวังว่าเมื่อนักเรียนได้เข้าเรียนอย่างน้อย 1 ปี นักเรียนจะมีความพร้อมและมั่นใจที่จะเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำของประเทศอังกฤษได้อย่างดี


ทางโรงเรียนมีข้อยกเว้น 2 ข้อดังนี้


1. ถ้าทางโรงเรียนเห็นว่านักเรียนยังไม่พร้อมเรียนต่อ ณ โรงเรียนประจำที่ตั้งใจไว้ เนื่องจากความสามารถและทักษะต่างๆยังไม่ดีพอเมื่อเทียบกับเด็กอังกฤษในวัยเดียวกัน


2. สำนักเรียนที่เริ่มเข้าเรียนใน Year 10 นักเรียนควรจะเรียนที่ Sherborne จนจบ Year 11 เนื่องจากการเรียนระบบอังกฤษ Year 10 และ 11 เป็นหลักสูตรต่อเนื่อง และนักเรียนจะต้องสอบ GCSE (The General Certificate of Secondary Education) ถ้านักเรียนเปลี่ยนโรงเรียนในช่วงนี้อาจจะเกิดปัญหาความไม่ต่อเนื่องของหลักสูตร โรงเรียนส่วนใหญ่จะไม่รัยนักเรียนเข้าเรียน Year 11




จุดประสงค์ทางด้านวิชาการ


เนื่องจากนักเรียนที่มาเรียนที่ Sherborne เป็นนักเรียนที่มาจากทั่วโลก และผ่านการเรียนในระบบการศึกษาและมีพื้นฐานทางวิชาการที่แตกต่างกัน ดังนั้นทางโรงเรียนจึงมีนโยบายที่จะเตรียมความพร้อมและพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็กเหล่านั้น ให้มีความพร้อมสูงสุดเทียบเท่ากับเด็กขาวอังกฤษที่อยู่ในวัยเดียวกันเมื่อสำเร็จการศึกษาจาก Sherborne


ชีวิตในโรงเรียน


นักเรียนเป็นนักเรียนประจำทั้งหมด ไม่มีหลักสูตรไปเช้าเย็นกลับ Sherborne ไม่เพียงแต่เตรียมความพร้อมด้านวิชาการตลอด 7 วัน แต่ยังเตรียมความพร้อมในทักษะด้านต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เช่น การอยู่ร่วมกันในสังคมและการรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย รวมถึงสันทนาการอื่นๆ เป็นต้น



โรงเรียนแบ่งหอพักแยกกันระหว่างชายกับหญิง แต่ละหอจะมีเจ้าหน้าที่ประจำหอ ที่ทำหน้าที่ดูแลหอพักและให้ความช่วยเหลือนักเรียนอย่างใกล้ชิด ในหอพักจะมีห้องนั่งเล่น ห้องพักผ่อน รวมทั้งห้องครัวขนาดเล็ก ซึ่งนักเรียนสามารถเตรียมเครื่องดื่ม และอาหารอย่างง่ายๆได้ หอพักได้รับการตกแต่งใหม่จากตึกสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษ Sherborne มีทั้งหมด 5 หอพัก แต่ละหอพักจะมีขนาดและรูปแบบแตกต่างกันไป




การบริการแนะแนวการศึกษา


นักเรียนที่เข้ามาเรียนที่ Sherborne ส่วนใหญ่จะมีเป้าหมายชัดเจนว่า เมื่อเรียนจบแล้วต้องการเรียนที่ใดต่อ ที่โรงเรียนมีครูแนะแนวที่ให้คำปรึกษากับนักเรียนและผู้ปกครอง และยังช่วยเหลือด้านอื่นๆเช่น นัดหมายการเยี่ยมโรงเรียน สัมภาษณ์ และประสานงานเพื่อจัดสอบให้นักเรียน


ครูแนะแนวจะประสานงานกับนักเรียน, ผู้ปกครอง หรือตัวแทน และโรงเรียนที่นักเรียนจะเรียนต่อในอนาคต เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนจะเรียนต่อในอนาคต ได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ต้องการและเหมาะสมกับความสามารถของนักเรียนแต่ละคน





คุณสมบัติของผู้สมัครเรียน


นักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนในหลักสูตรทั่วไป ส่วนใหญ่เข้าเรียนได้ทันที แต่ถ้านักเรียนไม่มีความรู้พื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษเลย และไม่คืบหน้าอย่างรวดเร็ว ทางโรงเรียนอาจจะให้เรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษพื้นฐานแบ่งเร่งรัดในระยะสั้น


นักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนในหลักสูตร GCSE 1 ปี ต้องมีอายุระหว่าง 15-16 ปีเท่านั้น จึงจะมีสิทธิ์สมัครได้ และความสามารถทางภาษาอังกฤษอย่างน้อยจะต้องอยู่ในระดับกลาง หรือเทียบเท่า IELTS 4.0 หรือมากกว่า จึงจะได้รับพิจารณาให้เข้าเรียนในหลักสูตรนี้


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ "พี่เม" 086-563-2910 หรือ may.apexeducate@gmail.com ค่ะ
WhatsApp : +6686 563 2910
Blackberry Pin : 21DEAE41
Website : www.apexeducate.com 

ไม่มีความคิดเห็น: