วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทาง


เคล็ดลับการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทาง

หลายคนคงตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางยาก เพราะการตัดสินใจซื้อกระเป๋าเดินทางนั้นเปรียบเสมือนเลือกเพื่อนคู่ใจไปกับนักเดินทางเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งวันนี้  APEX จะแนะวิธีการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทาง เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางค่ะ

1. ถ้าหากพูดถึงชนิดของกระเป๋าเดินทาง หลัก ๆ แล้วมี 2 แบบ คือกระเป๋าแข็ง (Hard Case) กับกระเป๋าผ้า (Soft Case) ทั้งสองแบบเป็นที่นิยมต่างกัน สามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบ

กระเป๋าแข็ง (Hard Case) ผลิตจากวัสดุ ABS, PC มีข้อดีที่แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทรก ทำให้สิ่งของไม่เสียรูปทรง น้ำหนักเบา กันน้ำได้ มั่นใจในความสะอาดได้ เพราะสิ่งสกปรกและของเหลวไม่ซึมเข้ามาได้ ทั้งนี้พื้นผิวของกระเป๋าเองยังไม่กักเก็บสิ่งสกปรกไว้อีกด้วย

ส่วนกระเป๋าผ้า (Soft Case) ผลิตจากผ้าโพลีเอสเทอร์ผสมไนลอน มีข้อดีตรงที่มีความยืดหยุ่น ไม่แตกหักง่าน แต่ต้องระวังของภายในแตกเพราะไม่มีโครงสร้างกันกระแทรกและโดยเฉลียแล้วราคาถูกกว่าแบบแข็ง

2.ขนาดกระเป๋า ทั้งนี้พิจารณาจากจำนวนการเดินทาง ทั้งนี่ขึ้นอยู่กันแต่ละท่าน การเดินทางไม่เกิน 3 วัน แนะนำให้ใช้ขนาดกระเป๋า 18-20 นิ้ว
- การเดินทาง 3-5 วัน แนะนำให้ใช้ขนาดกระเป๋า 24-26 นิ้ว
- การเดินทาง 5 วันขึ้นไป แนะนำให้ใช้ขนาดกระเป๋า 28-30 นิ้ว

หมายเหตุ น้ำหนักของกระเป๋าขนาดเล็กรวมสัมภาระ ไม่ควรเกิน 10 กิโลกรัม กระเป๋าขนาดกลางถึงใหญ่ไม่ควรเกิน 20 กิโลกรัมเพื่อสะดวกต่อการขนย้าย

กระเป๋าที่มีความนิยมส่วนใหญ่คือขนาด 24-28 นิ้ว เพราะเมื่อใส่สัมภาระแล้วจะไม่ทำให้กระเป๋าเกินจากที่สายการบินกำหนดไว้ การเลือกซื้อกระเป๋าขนาดใหญ่ก็ใช่ว่าดีเสมอไป ทั้งนี้ควรคำนึงถึงปัญหาการยกของหนัก เช่น ปวดหลังหรือปวดแขนด้วย

3. ล้อ ล้อที่ดีจะช่วยผ่อนแรงเวลาเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะแบบ 4 ล้อ ล้อที่ดีที่สุดควรเป็นล้อยางทั้งลูก ชนิดที่มีตลับลูกปืน ตัวล้อควรฝังอยู่ภายในกระเป๋าเดินทางโดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางโดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางที่ไว้ใต้เครื่องบิน เพราะจะป้องกันการเสียของล้อได้

4. ซิป ควรเลือกซิปที่เป็นซิปใหญ่และแข็งแรง ทั้งนี้หากซิปเกิดแตกหรือเกิดความเสียหายขณะใช้ กระเป๋าก็ใช่ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น: