วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

Host Family

Host Family
แน่นอนว่าใครที่มีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ก็คงมีเรื่องให้ลุ้นอยู่ไม่มากก็น้อย ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องกิน เรื่องเที่ยว และอีกมากมายที่ผ่านเข้ามา แต่สำหรับหลายๆ คน การอาศัยอยู่กับโฮสต์แฟลิมี่ ก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กันเลย

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะปรับตัวอยู่ในบ้านของคนแปลกหน้าในประเทศที่เราไม่คุ้นเคยเป็นเวลานานๆ แต่การที่มันไม่ใช่เรื่องง่ายนี่แหละ ที่ทำให้เราได้ท้าทายตัวเอง โฮสต์บางคนเฟรนด์ลี่มาก คุยด้วยไม่กี่ประโยคก็รู้สึกว่ามีเคมีบางอย่างที่เข้ากันได้แล้ว ในขณะที่โฮสต์บางคนอาจเข้าขากันยากหน่อยในช่วงแรกๆ แต่พออยู่กันไปอยู่กันมาก็จะรู้สึกชินและสนิทกันไปเอง โฮสต์เป็นได้ทั้งผู้ปกครอง เป็นพี่ หรือกระทั่งเป็นเพื่อนเราได้ บางโฮสต์เป็นครอบครัวใหญ่ ที่มีทั้งพี่ป้าน้าอา ลูกเล็กเด็กแดง และสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ด้วย ถ้าเราจะมองว่าเป็นข้อดี มันก็ดีทีเดียวเลย เพราะเรามีโอกาสได้เรียนรู้การใช้ภาษาของคนทุกรุ่นที่ต่างกันไป รวมถึงการใช้ภาษากับหมาแมวด้วย โฮสต์บางคนเลี้ยงเราเหมือนลูก ผูกพันกันมากถึงขนาดให้เราเรียกเขาว่าพ่อกับแม่เลย เราเลยคิดว่าการอยู่กับโฮสต์ที่ดี เราจะมีแต่ได้กับได้ ทั้งได้ภาษาจากเจ้าของภาษาจริงๆ ได้รู้ว่าคนในประเทศนั้นเขาใช้ชีวิตประจำวันกันยังไง ได้กินของอร่อยๆ จากครัวทุกวัน แถมยังได้คนที่สนิทใจเพิ่มขึ้นมาอีก และเมื่อถึงวันที่เราต้องกลับ เราจะรู้เลยว่าโฮสต์คือหนึ่งในคนที่จะทำให้เราเสียน้ำตาและไม่อยากจากพวกเขาไป


คล้ายเป็นโชคชะตา ที่พาเรามาใช้ชีวิตกับครอบครัวในอีกซีกโลกหนึ่ง ไม่ว่าเราจะให้อยู่กับใคร ทุกอย่างก็เป็นประสบการณ์ชีวิตสำหรับเราหมด แค่ในช่วงชีวิตหนึ่งได้ลองอะไรใหม่ๆ ก็ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มแล้ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-168-6777 หรือ LINE ID. @apexstudyabroad
COPYRIGHT by APEX Education Consultant Co., Ltd.

ไม่มีความคิดเห็น: