วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หาดบอนได สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

หาดบอนได  สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

หาดบอนได(Bondi beach) ซิดนีย์ ออสเตรเลีย  เป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุม โลก กล่าวขานถึงมนต์ขลังของหาดนี้ บอนได เป็นคำในภาษาอะบอริจินิส มีความหมายว่า น้ำซัดสาดเหนือโขดหิน โดยคาดกันว่าโขดหินบริเวณปลายหาดทั้งสองด้านน่าจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการตั้งชื่อนี้  การเดินทางหาดบอนได ไม่ยากอย่างที่คิด แค่นั่งรถไฟ จาก Circular quay ไปลง Bondi junction และต่อรถบัส อีกประมาณ 10 นาที จะพบกับ หาดทรายขาวละเอียด สะอาดสะอ้าน ทอดตัว เป็นแนวยาว   ลับหูลับตา ไม่มีร่มชายหาด และเตียงผ้าใบให้รกหูรกตา เหมือนบ้านเรา น้ำทะเลสีฟ้าเข้ม ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าอ่อน ก้อนเมฆสีขาวราวปุยนุ่น เห็นแล้วแทบอยากจะโดดเล่นน้ำทะเลเลยทีเดียว


กิจกรรมที่นักท่องเที่ยว ชื่นชอบมักจะเป็นการนอนอาบแดด นุ่งบิกินีเรียงรายริมชายหาด บ้างก็ลงเล่นน้ำทะเล  แต่หนุ่มสาวบางกลุ่มจะแต่งตัวพร้อมอุปกรณ์ครบมือ มาที่นี่เพื่อเล่น กระดานโต้คลื่น หรือ เซิร์ฟ สร้างสีสันไปอีกแบบ โดยนักเล่นเซิร์ฟ จะทราบดีกว่า คลื่นที่หาดบอนได เป็นที่กล่าวขานในวงการ ว่าค่อนข้างแรง และสูง ซึ่งเหมาะมากสำหรับ ผู้ที่รักความตื่นเต้นทั้งหลาย ซึ่งความสวยของคลื่นเหล่านั้นก็แฝงไปด้วยอันตรายที่น่ากลัว จนต้องมีหน่วยงาน มาดูแล ความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวเหล่านี้ อาชีพที่โด่นเด่น ที่สุด ของหาดบอนได คือ Life guard ซึ่งจะ ถูกคัดเลือก และ ฝึกฝน อย่างดี ในการช่วยเหลือ ผู้ที่ประสบภัยต่าง ๆ ที่หาดบอนได คอยจับตามอง เข้มงวด และ ดูแล ความปลอดภัย โดยจะห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ นอกเหนือเขตที่ มีธงปักเตือนไว้เด็ดขาด

            มนต์เสน่ห์ อีกอย่างหนึ่งของ หาดบอนได คือ ร้านอาหาร ซึ่งมีให้เลือก หลากหลาย ทั้ง จีน ฝรั่ง อินเดีย และ พลาดไม่ได้กับร้านไทย ที่มักจะลูกค้าผ่านแวะเวียนตลอดเวลา โดยการจัดการพื้นที่ของ หาดบอนได ได้แบ่งเป็นโซนร้านค้าและชายหาดที่ชัดเจน นักท่องเที่ยว ไม่สามารถ เอาอาหาร มา นั่ง กิน เป็นกิจลักษณะบนชายหาดได้ ร้านอาหารส่วนมากที่นักท่องเที่ยวเลือกเข้าร้านเป็นอันดับต้น ๆ มักจะเป็นอาหารทะเล ซึ่งสดและใหม่มาก รวมทั้ง นักท่องเที่ยวที่อยากจะท่องราตรี ยามค่ำคืน แสงสี เสียงเพลง จากผับ บาร์  คาเฟ่ ซึ่งเปิดยันเช้า เป็นอีก สีสัน หนึ่ง ของ นัก ท่อง ราตรี ที่ ไม่ เคย หลับใหลและไม่เคยเงียบเหงา


 ทำให้บอนได เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ที่ไม่เคยลืมเลือนไปจากจิตใจ ผู้ที่เคยสัมผัสบรรยากาศของท้องทะเลอันสวยงามแห่งนี้  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ พี่ๆ Apex 02-168-6777  Line ID : apexstudyabroad

ไม่มีความคิดเห็น: